Hội thảo về phát triển chương trình đào tạo nằm trong khuôn khổ của Dự án nâng cao năng lực cấp tỉnh do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.
Trong khuôn khổ của Dự án: “Nâng cao năng lực cấp tỉnh -SPC” do USAID tài trợ, Khoa Quản lý Nhà nước (SOG) cùng với Ban Quản lý Dự án SPC và đại diện của Trường Đại học Portland (Mỹ), đã đồng tổ chức phiên thảo luận về phát triển chương trình đào tạo cho các địa phương. Chương trình đào tạo tập trung vào chủ đề “Xây dựng chính phủ kiến tạo nhằm tăng cường năng lực quản lý kinh tế cho các tỉnh trước các bối cảnh mới” (Facilitative Provincial Governments to Strengthen Economic Governance) vào sáng ngày 14/05/2020.
Tham dự hội thảo về phía UEH có sự góp mặt của TS. Đinh Công Khải – Trưởng Khoa Quản lý Nhà nước, TS. Nguyễn Quỳnh Huy – Phó Trưởng Khoa Quản lý Nhà nước, TS. Nguyễn Hữu Lam – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển quản trị trường ĐH Kinh tế TP.HCM cùng các Giảng viên Khoa Quản lý Nhà nước. Về phía Tổ chức Chemonics International, Hoa Kỳ có Ông Peter Vaz – Giám đốc Dự án “ Nâng cao năng lực cấp tỉnh” cùng các thành viên của dự án SPC và đại diện của Chemonics International. Hội thảo còn có sự góp mặt trực tuyến của GS Marcus Ingle, GS Steve Greenwood, và cô Julia Babcock thuộc trường Đại học Portland (PSU).
Toàn cảnh hội thảo ( Nguồn: Khoa Quản lý Nhà nước)
Hội thảo đã tập trung làm rõ các cơ sở cho phát triển chương trình đào tạo và định hướng thay đổi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các địa phương theo khía cảnh nâng cao năng lực quản lý kinh tế. Phía đại diện Trường Đại học PSU đã trình bày các ý tưởng, triết lý và các cách tiếp cận về xây dựng nội dung đào tạo, phát triển kỹ năng cho chương trình chính phủ kiến tạo ở các địa phương hướng đến nâng cao năng lực cấp tỉnh thuộc Dự án SPC. Các thành viên tham dự đã có những trao đổi trong việc điều chỉnh nội dung đào tạo. Hội thảo là cơ hội để các bên cùng nhìn lại những vấn đề chính khi xây dựng chương trình đào tạo thực tiễn ở địa phương, nhất là làm rõ khung năng lực trong quản lý kinh tế, các kỹ năng cần thiết và cơ sở đánh giá nhu cầu đào tạo. Các bên tham gia cũng nhất trí các phương hướng triển khai tiếp theo theo kế hoạch trong khuôn khổ của Dự án SPC.